Đại học Bách Khoa Hà Nội

(13/10/2018)

Tiền thân là một xí nghiệp sản xuất gạch ngói, trải qua gần 60 năm thành lập và phát triển từ tháng 2/1959, Thạch Bàn đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu ngành vật liệu xây dựng Việt Nam. Với 7 công ty hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực sản xuất cùng 2000 nhà phân phối, tới nay các sản phẩm của Thạch Bàn như gạch ốp lát, gạch xây, ngói lợp…. đã có mặt tại gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và luôn được các khách hàng, đối tác tin tưởng, đánh giá cao. Với trang thiết bị hiện đại, quản lý sản xuất chuyên nghiệp, cùng đội ngũ kỹ thuật lành nghề, Thạch Bàn mang đến những sản phẩm có chất lượng cao, tiến độ giao hàng đảm bảo, giá thành hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu và nhu cầu khác nhau của khách hàng. Nổi bật là nhà máy sản xuất gạch ốp lát cao cấp với công suất 16m2/năm hay hai nhà máy chuyên sản xuất gạch ngói cao cấp là Công ty Cổ phần Thạch Bàn Yên Hưng với công suất 60 triệu viên/năm và Công ty Cổ phần gạch ngói Thạch Bàn Yên Dũng có công suất 150 triệu viên/năm. Nói về thành công của thương hiệu Thạch Bàn phải nhắc tới công lao của người Tổng giám đốc Nguyễn Thế Cường – Một doanh nhân tiêu biểu của 10 nước Đông Nam Á. Ông Nguyễn Thế Cường là một trong những cựu sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Bách Khoa. Những năm tháng được học tập tại ngôi trường Bách Khoa ông đã được tiếp nhận những kiến thức, kỹ năng bổ ích tạo nền tảng cho những thành công sau này. Không chỉ là một doanh nhân có tư tưởng đổi mới, đi trước đón đầu trong khoa học công nghệ mà Tổng giám đốc Nguyễn Thế Cường còn là nhà quản lí dày dạn kinh nghiệm.Trong công tác quản lí, ông luôn coi trọng tính kỷ cương, nghiêm minh và công bằng trong thưởng phạt, động viên, thúc đẩy những người lao động sáng tạo, nhạy bén với thương trường, có nhiều sáng kiến cải tiến công nghệ và kỹ thuật, đưa lại nguồn lợi cho doanh nghiệp. Ông là một trong ít số doanh nhân trong nghành xây dựng thường xuyên đưa ra những ý tưởng mới, góp phần quan trọng trong việc đổi mới cơ chế, cải cách hành chính. Sau khi gặt hái những thành công ở doanh nghiệp mình, ngay từ 1998, tại cuộc họp của doanh nghiệp với Thủ Tướng Chính phủ, ông là người đầu tiên đề xuất với Chính phủ và Bộ Xây dựng cho phép thành lập Công ty mẹ - Công ty con ở Thạch Bàn. Giờ đây, Công ty Thạch Bàn đã được cổ phần hóa với 7 công ty thành viên đang tỏ rõ sức sống mới của mình trong thời hội nhập. MỘT SỐ DANH HIỆU ĐÃ ĐƯỢC Danh hiệu thi đua cấp Nhà nước:    - 1973: Huân chương Kháng chiến hạng Ba.    - 1977: Huân chương Lao động hạng Nhì.    - 1981 và 1995:  + Huân chương Lao động hạng Nhất.                               + Huân chương Lao động hạng Hai, hạng Ba (Tổng Giám đốc).    - 1995:  Huân chương Chiến công hạng Ba. - 1999:  Huân chương Độc lập hạng Ba. Danh hiệu hàng hoá: Gạch ốp lát Granite Thạch Bàn    - 1998 đến 2012: Liên tục được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao .    - 2002 đến 2014: Cúp vàng thương hiệu ngành Xây dựng Việt Nam Vietbuild.    - 2015: Được bình chọn là Hàng Việt Nam được Người tiêu dùng yêu thích 2015 Sứ mệnh của chúng tôi Với phương châm “ĐỔI MỚI THÀNH CÔNG’ – “THẠCH BÀN PHÁT TRIỂN”, và định hướng “Liên tục cải tiến”, Thạch Bàn đã luôn nỗ lực cả về nhân lực, vật lực xây dựng uy tín thương hiệu, niềm tin với khách hàng với những sản phẩm chúng tôi cung cấp. Triết lý của chúng tôi Triết lý kinh doanh là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của công ty. Thạch Bàn tâm niệm: - Là bạn và cùng phát triển - Đối với khách hàng: Đảm bảo uy tín, chất lượng - Đối với cổ đông: Tối đa hóa giá trị cổ đông - Đối với người lao động: Đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được cải thiện - Với đối tác: Tin cậy, chân thành, hợp tác cùng phát triển - Với xã hội: Bảo vệ môi trường và song hành cùng lợi ích cộng đồng Định hướng phát triển của chúng tôi Quyết tâm trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng tại Việt Nam, không ngừng tăng về quy mô phát triển, mở rộng xuất khẩu sản phẩm sang nhiều quốc gia và đa dạng các mẫu mã sản phẩm với giá cả cạnh tranh, tôn trọng đạo đức kinh doanh và tuân thủ theo luật định. Với mong muốn được phục vụ các khách hàng ngày càng chu đáo hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và biết ơn mọi sự góp ý của khách hàng.

(13/10/2018)

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ TRÍ NAM Công ty CP ĐTPT Công nghệ Trí Nam (TRI NAM TDI.,JSC) ra đời với mục tiêu chính và lâu dài là tập trung vào phát triển các giải pháp CNTT&TT chất lượng cao phục vụ khách hàng và triển khai các dịch vụ trực tuyến phục vụ quốc gia và cộng đồng. Ban lãnh đạo công ty là những thành viên nòng cốt trong nhóm đạt giải nhất cuộc thi Nhân Tài Đất Việt 2007 với giải pháp "Học và thi trực tuyến ứng dụng nâng cao chất lượng đào tạo" do Bộ GD&ĐT, Bộ KH&CN, Bộ TT&TT đồng tổ chức.   Giải thưởng Giải nhất Nhân tài Đất Việt năm 2007 Tới dự lễ trao giải thưởng và tôn vinh nhân tài đất Việt trong lĩnh vực CNTT-TT 2007 có Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng - Bộ tưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng bộ Thông tin - Truyền thông Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giảng Seo Phử, đại diện Hội Khuyến học Việt Nam… Ông Nguyễn Thiện Nhân - Bộ trưởng bộ GD&ĐT cùng lãnh đạo Đảng và nhà nước trong đêm trao giải Nhân Tài Đất Việt 2007 Ông Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng trao giải Nhất cho nhóm giải Nhất Nhân tài Đất Việt     Sáng kiến giáo dục 2008   Ngày sáng tạo An toàn giao thông   Sáng tạo vì trẻ em và thanh thiếu niên khó khăn            

(12/10/2018)

Công ty Cổ phần tập đoàn Phú Thái được thành lập từ năm 1993 với số vốn ban đầu 3.000USD chuyên phân phối xà phòng, nay trở thành Tập đoàn phân phối và bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam. Từ khi thành lập tới nay, Phú Thái không ngừng có những bước phát triển quan trọng, trở thành đơn vị phân phối hàng đầu Việt Nam. Công ty hiện có hơn 50.000 khách hàng là hệ thống chuỗi siêu thị, khách sạn, nhà hàng, đại lý bán buôn, bán lẻ… trải đều khắp ba miền. Các nhà cung ứng trong và ngoài nước đang hợp tác với Phu Thai Group đã vượt qua con số 100 và chưa dừng lại, trong đó có nhiều thương hiệu lớn như: P&G, Nike, Philips, DutchLady, Winny, Dumex… Với định hướng chiến lược đúng đắn, Phú Thái đã và đang đạt tốc độ tăng trưởng liên tục đạt trên 40% năm. Tầm nhìn Trở thành Tập đoàn Phân phối và Bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Sứ mệnh Tập đoàn Phú Thái cam kết hoạt động dựa trên lợi ích và sự tin cậy của các đối tác, khách hàng, các cổ đông và của đội ngũ CBCNV để giữ vững vai trò tiên phong trong hệ thống phân phối và bán lẻ tại Việt Nam, đóng góp thiết thực cho sự phát triển, hội nhập của nền kinh tế nước nhà. Triết lý hoạt động – Luôn nỗ lực hoàn thiện và phát triển sự chuyên môn hoá bằng những cải tiến không ngừng nhằm giữ vững vị trí hàng đầu trong các lĩnh vực hoạt động. – Đảm bảo một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, hiệu quả, thân thiện, công bằng và tạo cơ hội phát triển sự nghiệp lâu dài cho tất cả nhân viên. – Cam kết hợp tác lâu dài với đối tác và khách hàng bằng chất lượng sản phẩm & dịch vụ hoàn hảo trên cơ sở các bên cùng có lợi và cùng phát triển. – Cam kết tuân thủ pháp luật trong mọi hoạt động và luôn có ý thức cho việc đóp góp vào sự hội nhập và phát triển của kinh tế Việt Nam. Các danh hiệu Phú Thái Group đạt được: – Huân chương Lao động Hạng III. – Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2005.- Một trong 40 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu diện kiến Chủ tịch nước năm 2006. – Giải thưởng một trong 100 doanh nhân tiêu biểu toàn quốc năm 2006. – Giải thưởng Sao đỏ dành cho 10 Doanh nhân trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2005. – Giải thường Sao vàng Đất việt năm 2005- 2007. – Cờ thi đua và Bằng khen, Cúp Thăng Long của UBND Thành phố Hà Nội – Bằng khen của Uỷ Ban Quốc Gia về hợp tác kinh tế quốc tế năm 2006. – Bằng khen của Bộ tài chính, Bộ thương mại, UB hợp tác kinh tế quốc tế… Phân đoạn quá trình phát triển của Phu Thai Group, chẳng khó để nhận ra vai trò của Ông Phạm Đình Đoàn – người thủ lĩnh luôn giữ được sự điềm tĩnh trước mọi biến cố của thị trường. Ông Phạm Đình Đoàn sinh năm 1964 tại Hà Nội, là một trong những sinh viên ưu tú của trường Đại học Bách Khoa và là một trong những người khai phá, đặt nền móng cho mô hình bán lẻ hiện đại, với ước mơ quốc tế hóa và liên kết hệ thống phân phối Việt Nam đủ sức cạnh tranh với nước ngoài. Trong quá trình theo học tại ngôi trường Bách Khoa đã bồi dưỡng cho ông những kiến thức cơ bản, chuyên sâu để từ đó ông quyết định gắn sự nghiệp của mình với ngành mà mình đã chọn, cũng như tiếp thêm cho ông sự tự tin để phát triển sự nghiệp đạt được đến thành tựu như ngày hôm nay. Năm 2005, ông được bình chọn là một trong 10 doanh nhân trẻ tiêu biểu nhận giải thưởng Sao Đỏ cho các doanh nhân dưới 40 tuổi. Đó là phần thưởng xứng đáng cho sự miệt mài, cố gắng, nỗ lực trong những năm theo đuổi nghề của Chủ tịch tập đoàn Phú Thái – một cựu sinh viên Bách Khoa – Ông Phạm Đình Đoàn.